Saturday, January 2, 2010

Chương trình học Anh Văn offline.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH
LỚP NGOẠI NGỮ OFFLINE 1.0

Đầu tiên, bạn tạo một thư mục tạm thời trên ổ đĩa cứng (mình lấy ví dụ thư mục được tạo là Temp), sau đó chép tất cả các file trên 2 đĩa CD vào thư mục này. Giải nén rồi chép thư mục Lop ngoai ngu vào thư mục gốc của ổ đĩa bất kỳ (có thể là C:\; D:\; E:\,... ở đây mình đưa ra lựa chọn là thư mục gốc của ổ đĩa C:\).
Sau khi đã hoàn thành, bây giờ bắt đầu sử dụng chương trình: Bạn truy cập vào thư mục Lop ngoai ngu, sau đó chạy (mở) tập tin LNNO.lnk (nếu không chạy được tập tin này thì các bạn chạy tập tin index.htm bằng trình duyệt Internet Explorer). Thông báo To help protect… xuất hiện (như hình bên dưới, dòng chữ nằm ngay sau dấu ! màu vàng)
(click vô hình để xem rõ hơn)

      Bạn nhấn chuột trái vào dòng thông báo này chọn Allow Blocked Content… > click chọn Yes, giao diện web của chương trình sẽ hiện ra. LNNO không phải là một chương trình thật sự, đây chỉ là bản sao của trang web lopngoaingu.com và một chút tuỳ biến để sử dụng offline.
Tiếp theo, bạn nhấn vào dòng chữ Nói về LNNO ở phiá góc trên tay phải màn hình, kéo thanh cuộn trình duyệt xuống phía dưới rồi nhấn chọn ổ đĩa chứa thư mục Lop ngoai ngu mà bạn đã chép vào trước đó. Khi thấy thông báo Chúc mừng bạn đã lưu chương trình LNNO thành công coi như bạn đã hoàn tất, bạn nhấn nút BẮT ĐẦU để bắt đầu học.
Nội dung bài học: Gồm các phần ứng với các liên kết trong menu của web.
  (click vô hình để xem rõ hơn)
·        HOME: Trang chủ, nơi bạn làm bài kiểm tra, luyện thi TOEFL.

·        GRAMMAR (văn phạm): Học ngữ pháp tiếng Anh từ căn bản đến nâng cao, được chia thành các phần:
-         ABC Grammar: Gồm 53 bài học ngữ pháp vỡ lòng với các kiến thức về từ loại, thì đơn giản, mạo từ,… Nếu mới bắt đầu học thì đây là phần không thể bỏ qua. Cần lưu ý rằng bạn nên học theo trình tự từ đầu đến cuối để đạt được hiệu quả cao nhất.
-         Grammar In User: Gồm 136 điểm ngữ pháp nâng cao, chuyên sâu. Ở phần này, bạn không cần phải học theo trình tự nhất định. Cuối mỗi phần bài học đều có nút Làm bài tập (Exercises), giúp bạn hiểu bài sâu hơn và biết thêm một số mẫu câu hay.
-         Basic Gammer: Bản scan cuốn sách của Saddleback Educational Pulishing. Sách gồm hai phần chính với khoảng gần 30 bài học và các bài tập để bạn thực hành.
-         Picture Grammer: Một cuốn sách khá “dễ thương” với hàng loạt các bài ngữ pháp được minh hoạ bằng hình ảnh, truyện tranh. Tuy nhiên, sách lại không có bài tập đi kèm.
-         Cấu trúc hay: Đây cũng là một phần khá hay, trình bày nhiều thành ngữ thông dụng. Bạn có thể nhấn vào các thành ngữ tương ứng để xem các thành ngữ khác có nghĩa liên quan.

·        DICTIONARY (học từ vựng): Cung cấp một số sách, bài học giúp học từ vựng hiệu quả.
-         Picture Dictionary: Gồm 117 bài học từ vựng bằng hình ảnh trực quan, giúp bạn ghi nhớ lâu hơn, dễ dàng hơn.
-         Verbs (Động từ): Đây là danh sách các động từ thông dụng trong tiếng Anh được sắp xếp theo thứ tự ABC, bao gồm từ gốc (V1), V2, V3 và nghĩa.
-         Học từ vựng 1: Gồm các bài học từ vựng bằng hình ảnh, nhưng được sắp xếp theo từng chủ đề gần gũi trong đời sống hàng ngày như People, Education, Sport,
-         Nhóm động từ (Phrasal Verbs): Danh sách các cụm động từ, thành ngữ được trình bày theo thứ tự ABC. Ngoài ra, để hiểu về cách sử dụng Phrasal Verbs, bạn có thể bấm vào nút What are phrasal verbs?

·        LISTENING (luyện nghe): Cung cấp các giáo trình luyện nghe theo dọng đọc của người bản xứ. Bao gồm các giáo trình sau: American Straemline (học tiếng Anh theo giọng Mỹ), Streamline English (học tiếng Anh theo giọng Anh), New Dynamic English (chương trình Anh ngữ sinh động New Dynamic English của đài VOA), American English (luyện nghe và làm các bài tập), English Study with Pimsleur (phương pháp độc đáo của Tiến sỹ Pimsleur giúp bạn học tiếng Anh không tốn nhiều công sức, thời gian). Tất cả các bài luyện nghe đều có hướng dẫn, kèm với các đoạn hội thoại dạng tiếng và hình ảnh sinh động.

·        SAY – WRITING (nói và viết):
-         Say It Naturally (Đàm thoại): Dạy cách dùng từ, dùng câu phù hợp với từng tình huống giao tiếp sao cho thật tự nhiên. Phần này cung cấp 18 tình huống thường gặp hàng ngày.
-         Consultation: Giúp bạn tra cứu một số quy tắc, các mẫu thư viết bằng tiếng Anh thông dụng.
-         English in Business (Tiếng Anh trong thương mại): Giúp bạn biết một số quy tắc giao tiếp, viết thư, các luật lệ dùng tiếng Anh trong quan hệ thương mại.

·        MENU (bảng tra cứu):
-         Động từ bất quy tắc.
-         Đơn vị đo lường Anh - Mỹ.
-         Các nguyên tố hoá học bằng tiếng Anh.
-         Study Games: cung cấp một số trò chơi bằng tiếng Anh giúp bạn “học mà chơi - chơi mà học”.
Ngoài ra, tại trang chủ còn có các bài học và ôn tập ngữ pháp theo cấp độ, bạn bấm vào liên kết tương ứng để xem.

Link download program:
11 files, dung lượng: 907 MB
(If link not work, please try refesh your browser)
or:

Good luck.
>>>Xem chi tiết và download...

No comments:

Post a Comment