Monday, November 29, 2010

Cambridge Advanced Learner's Dictionary 3rd Edition Full.

Cambridge đã chính thức phát hành phiên bản thứ 3 của bộ từ điển này với những cải tiến rất đáng kể giúp học tiếng Anh hiệu quả hơn. Như thường lệ đi kèm theo sách là 1 CD-ROM chứa toàn bộ nội dung của sách cùng với những tính năng kèm theo rất quý báu và thật sự hữu dụng với người học tiếng Anh. Tên đầy đủ của từ điển là Cambridge Advanced Learner’s Dictionary (CALD3), dành cho người học đã có trình độ trên trung cấp.

Không giống như phiên bản 2.0, phiên bản 3.0 này không có bảo vệ khắt khe nữa. Tức là nếu không có điều kiện mua được từ điển để có CD, người học có thể download trên mạng về, cài đặt và sử dụng mà thôi, không còn phải lo vấn đề bảo mật hay bẻ khóa gì nữa. Trong quá trình cài đặt, bạn nên chọn cài đặt đầy đủ Full Installation, yêu cầu đĩa cứng còn khoảng 500MB trống. Với lựa chọn này, bạn có thể truy cập đến các hình ảnh minh họa hay các câu ví dụ có phát âm nhanh hơn so với việc cài đặt mặc định vì toàn bộ dữ liệu media đã được chép hết lên đĩa cứng. Và bạn cần phải cài thêm IDM QuickFind (sẽ được hỏi trong quá trình cài đặt) nếu muốn sử dụng tính năng tra từ nhanh trong khi lướt web hoặc đọc văn bản (QUICKFind).




Chương trình có những chức năng chính nổi bật như sau:
  1. Dictionary: là bộ từ điển “xương sống” của CALD3. Những từ mà bạn tìm thấy trong từ điển giấy thì cũng sẽ tìm thấy trong đây với một tốc độ nhanh hơn và tiện lợi hơn. Bạn có thể xem thêm hình minh họa (nếu có), nghe giọng phát âm người thiệt bằng giọng Anh và giọng Mỹ. Nếu có thêm ví dụ thì mục từ sẽ xuất hiện thêm nút Extra Examples. Bấm vào đó để xem thêm ví dụ. Nút Word Building giúp học thêm từ loại như danh từ, tính từ và động từ của từ gốc. Đặc biệt hơn, CALD3 cũng tích hợp SMART Thesaurus giúp tìm từ nhiều từ đồng nghĩa nếu có.
  2. Advanced Search: tìm kiếm nâng cao theo các tiêu chí như từ loại Part of Speech, chủ đề Topic,…
  3. Exercises: hàng ngàn bài tập đủ các dạng giúp người học tự ôn luyện, phần Exam Pratice có trích một số câu hỏi từ những đề thi trước đây của những kỳ thi quốc tế như IELTS, FCE, CAE, CPE và BEC giúp người học có thể làm quen với đề thi thiệt.
  4. Pictures: tập hợp những hình ảnh minh họa giúp người học học tiếng Anh trực quan sinh động hơn, điều này sẽ tạo ra cảm giác hứng thú khi học tiếng Anh cũng như giúp người học nhớ lâu hơn.
  5. QUICKfind: tìm nhanh những từ bằng một cửa sổ nhỏ khi đang lướt web hay đọc văn bản, email (yêu cầu phải cài đặt IDM QuickFind).
  6. SUPERwrite: trợ lý về viết lách. Chức năng này cũng khá thú vị, sẽ giúp bạn kiểm tra về chính tả cũng như văn phạm trong lúc viết văn.
  7. Study Pages: các bài viết hướng dẫn phụ kèm theo giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả hơn. Yêu cầu máy tính đọc được định dạng .PDF.
  8. Options: tùy chọn thiết lập riêng như cỡ chữ, giọng đọc Anh hay Mỹ,…
  9. My notes: để ghi chú những điều cần thiết nếu có, đây là một dạng sổ tay điện tử.
  10. My lists: giống như một cuốn tập điện tử dùng để học từ vựng theo ý muốn riêng.
LƯU Ý:
Theo kinh nghiệm của tác giả, thì việc cài đặt chắc chắn ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi các chương trình quản lý và diệt vi-rút hiện nay vì việc cài đặt đòi hỏi quyền truy cập cao nhất (Administrator) cũng như chương trình có một số module mà các chương trình chống vi-rút sẽ liệt kê vào danh sách “đặc biệt cần quan tâm”. Vì vậy để cài đặt được suôn sẻ, đối với các bạn không rành nhiều về máy tính thì các bạn hãy tạm thời ngắt kết nối mạng nếu có và tạm tắt chương trình diệt vi-rút sau khi cài đặt xong thì sẽ mở lên lại. Đối với các bạn chuyên nghiệp hơn thì các bạn đã biết rồi, hãy hướng dẫn chương trình diệt vi-rút của mình cho phép chương trình CALD3 thực hiện lệnh cài đặt, ghi chép vào hệ thống những module tối quan trọng và những thay đổi cần thiết phải có để hoàn thành quá trình cài đặt.


Download:
Link Megaupload:

Link Mediafire:
>>>Xem chi tiết và download...

No comments:

Post a Comment